"Theo dõi sự tăng/giảm của rất nhiều ngành, tôi rút ra rằng bạn có thể nhân 2 hoặc thậm chí 5 lần tài sản ở các cổ phiếu chu kỳ và dưới giá trị nhưng phần thưởng lớn hơn đến từ các chuỗi bán lẻ và nhà hàng."
"Phương pháp của tôi không khác biệt nhiều so với các phóng viên điều tra - đọc thông tin public để lần tìm manh mối, nói chuyện với các bên trung gian như chuyên viên phân tích, chuyên viên quan hệ công chúng(IR) để có nhiều manh mối hơn, và sau đó đi thẳng đến nguồn tin gốc là các công ty.
Sau mỗi lần liên lạc, dù qua điện thoại hay gặp mặt, tôi đều ghi chú lại tên công ty, mức giá hiện tại, và sau đó là một hoặc hai dòng tóm tắt lại câu chuyện. Tôi nghĩ nhà đầu tư nào cũng nên có một cuốn sổ lưu giữ các thông tin như vậy. Bởi lẽ sau một thời gian, rất có thể bạn sẽ quên mất vì sao mình lại mua vào cổ phiếu đó."
Peter Lynch.

Comments

Popular posts from this blog

Quỹ Sơn Tùng - Thư gửi các nhà đầu tư bán niên 2015

[Backtest Strategies - Nghiên cứu một số chiến lược đầu tư giá trị - update 2019]

[Quỹ Sơn Tùng] Thư gửi các nhà đầu tư năm 2013.