Một số tài liệu hay về đầu tư giá trị

Để học về đầu tư giá trị thì không gì tốt hơn là đọc 2 cuốn sách của Benjamin Graham "Security Analysis" và "The Intelligent Investor". Tuy nhiên hai cuốn sách này không chỉ dài mà còn rất khó đọc với tiếng anh cổ và cách viết cô đọng của Graham. Theo tôi được biết thì hai cuốn này cũng rất khó đọc đối với những người có tiếng anh là tiếng mẹ đẻ. Người ta nói rằng trong thế giới tài chính thì cuốn "The Intelligent Investor" là cuốn sách được nhiều người đọc nhất và cũng là cuốn bị nhiều người bỏ qua nhất. Cuốn "Security Analysis" thậm chí còn có ít người đọc hơn nữa kể cả trong cộng đồng các nhà đầu tư giá trị. Rõ ràng là không nhiều người có khả năng tu luyện các bí kíp này. ^_^ 

Trong khi nội công chưa đủ để lĩnh ngộ được hai tuyệt kỹ của Graham, tôi cho rằng chúng ta có thể tìm đọc một số sách của các nhà đầu tư giá trị nổi tiếng đương thời. Hi vọng chúng sẽ cũng cấp những con đường dễ đi hơn để gia nhập vào môn phái đầu tư giá trị. Sau đây là một số tài liệu mà tôi cảm thấy rất có giá trị. 

Margin of Safety: Risk-Averse Value Investing Strategies for the Thoughtful Investor. 
Cuốn sách được viết bởi Seth Klarman có giá trên 1000 USD tại trang Amazon. Cuốn sách này chỉ được xuất bản một lần với số lượng có hạn, tuy nhiên bạn có thể download được ebook trên mạng :). Klarman hiện đang quản lý trên 29 tỷ USD tại Baupost Group, ông là một những người mà Buffett hâm mộ và là người mà cụ Buffett hi vọng sẽ quản lý tài sản giúp cụ khi cụ nghỉ hưu. Có thể nói Klarman đã viết một quyển sách cực hay chứa đựng rất nhiều triết lý và các phương pháp của đầu tư giá trị. Điều tuyệt vời là ngôn ngữ trong sách rất dễ hiểu và cuốn sách chỉ gói gọn trong 250 trang. 

The Most Important Thing Uncommon Sense for the Thoughtful Investor
Cuốn sách được viết bởi Howard Marks, là người sáng lập và quản lý quỹ Oaktree capital. Oaktree hiện đang quản lý khoảng trên 77 tỷ USD. Buffett đọc tất tần tật những điều mà Marks viết thì bạn đủ thấy giá trị những điều mà Marks viết ra. Cuốn sách này bao gồm khoảng 18 điều mà Marks cho rằng là quan trọng nhất đối với một nhà đầu tư. Cá nhân tôi cho rằng đây chính là 18 chiêu thức nội gia tâm pháp cho một nhà đầu tư giá trị. ^_^ 

 "When I see memos from Howard Marks in my mail, they're the first thing I open and read. I always learn something, and that goes double for his book". (Warren Buffett, Chairman and CEO, Berkshire Hathaway ) 


Buffett Partnership Letters
Đây các lá thư mà Buffett gửi cho các cổ đông của mình từ năm 1957-1969: giai đoạn khởi nghiệp của cụ Buffett. Đọc các là thư này phần nào giúp chúng ta hiểu được các chiêu thức cơ bản mà cụ Buffett sử dụng những năm đầu sự nghiệp. 

Ngoài ra còn có một trang web hay, có nhiều thông tin về đầu tư giá trị như: 
- Valuewalk.com 
- GuruFocus.com
- Csinvesting.org 
Đây là một số tài liệu mà em thấy hay vậy tuyệt kỹ đầu tư giá trị mà các bác thấy thú vị nhất là gì? 
Nguồn: Sơn Tùng - thành viên câu lạc bộ đầu tư giá trị.
27/09/2013

Comments

  1. bạn ơi mấy cuốn này có dịch không vậy b

    ReplyDelete
  2. Anh Sơn Tùng ở Hà Nội hay HCM vậy? Muôn tham gia clb Đầu tư giá trị của anh thì liên hệ với ai ạ?

    ReplyDelete
  3. Em muốn tham gia hoạt động câu lac bô thì đăng ký sao anh nhỉ

    ReplyDelete
  4. Mình đang suy nghĩ lại mô hình của CLB. Mình sẽ thông báo khi có thông tin mới. Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Quỹ Sơn Tùng - Thư gửi các nhà đầu tư bán niên 2015

[Backtest Strategies - Nghiên cứu một số chiến lược đầu tư giá trị - update 2019]

[Quỹ Sơn Tùng] Thư gửi các nhà đầu tư năm 2013.